Định nghĩa tỉ lệ màn hình 18:9

Tỉ lệ màn hình 18:9 đột phá mới về kích thước, tỉ lệ màn hình mang đến góc nhìn rộng hơn và thoải mái hơn. Để hiểu hơn về tỉ lệ màn hình 18:9 và những tính năng vượt trội của nó mời bạn cùng tham khảo qua bài viết dưới đây.

Tỉ lệ màn hình 18:9
Tỉ lệ màn hình 18:9 là gì?
Tỉ lệ màn hình 18:9 hay còn gọi là tỉ lệ 2:1: Thể hiện mối quan hệ giữa chiều dài và chiều rộng của màn hình. Với tỉ lệ 18:9 có nghĩa màn hình có chiều dài gấp đôi chiều rộng.
Tỉ lệ màn hình 18:9 tại rạp chiếu phim

Cách tính tỉ lệ màn hình:

- Có 2 cách tính tỉ lệ màn hình là : Tính kích thước màn hình và tính theo độ phân giải của màn hình
+ Tỉ lệ màn hình theo kích thước: được tính bằng cách lấy chiều dài chia cho chiều rộng.
Tỉ lệ màn hình theo theo độ phân giải: Ví dụ, màn hình Full HD có 1920 điểm ảnh theo chiều dài và 960 điểm ảnh theo chiều rộng, 1920:960=2. Nếu viết dưới dạng phân số (1920/960) rồi rút gọn thì đáp số cuối cùng sẽ là 18/9.
Một số loại tỉ lệ màn hình phổ biến

Ưu điểm của màn hình tỉ lệ 18:9

- So với những loại màn hình thông thường, chiều dài của màn hình 18:9 được tăng lên đáng kể nên khi trải nghiệm và xem video, hình ảnh, nội dung hiển thị sẽ nhiều hơn.
- Ngày nay các nhà làm phim và sản xuất video đang chọn tỉ lệ 18:9 là kích thước chuẩn, việc sử dụng màn hình tỉ lệ 18:9 là một lựa chọn thông minh, đón đầu xu thế để bạn có những trải nhiệm thú vị, không còn những viền đen khó chịu xuất hiện ở trên và dưới màn hình.
>>> THEO DÕI TÔI TRÊN MẠNG XÃ HỘI <<<Google+ / Twitter / Instapaper / Medium / Pinterest / Linkedin / Tumblr / VK / WordPress / Blogspot / Vimeo / Linkhay / Quora

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Nên chụp ảnh tỉ lệ 4:3 hay 16:9?

Màn hình ghép Videowall – Nâng tầm đẳng cấp trình chiếu

Mẫu đèn trang trí sâu khấu tiệc cưới đẹp nhất vịnh bắc bộ