Đánh giá màn hình LCD và LEd - loại nào đẳng cấp hơn

Màn hình lcd và màn hình led có điểm gì giống và khác nhau? Những ai đang quan tâm về vấn đề này có thể tham khảo bài viết “So sánh màn hình lcd và led” dưới đây.

Những điểm giống nhau

Màn hình lcd và màn hình led đều là những thiết bị trình chiếu có khả năng phát ra hình ảnh, âm thanh sống động. Cả 2 đều là những thiết bị công nghệ màn hình hiện đại được đánh giá cao và được ứng dụng rộng rãi trong nhiều lĩnh vực của cuộc sống.
Một số điểm giống nhau cơ bản của 2 loại màn hình này là:
- Có khả năng trình chiếu nội dung, video và hình ảnh dưới nhiều hình thức (hình ảnh tĩnh, động…)
- Có thể tùy biến về hình dạng, kích thước nhờ khả năng ghép nhiều màn hình.
Màn hình led và lcd đều là những thiết bị trình chiếu hiện đại

Những điểm khác nhau

Để phân biệt rõ hơn về sự khác biệt của 2 loại màn hình led và lcd, mọi người có thể tìm hiểu những thông số của 2 loại màn hình dưới đây.

- Về độ phân giải

So với màn hình lcd, màn hình led có độ phân giải cao hơn (vi được chia thành các P — Pixel) nên cho chất lượng hình ảnh trình chiếu tốt hơn dù màn hình có kích thước lớn đến đâu.
Màn hình lcd vì có độ phân giải thấp hơn nên chất lượng hình ảnh sẽ giảm và méo mó khi kích thước màn hình lớn và khi điều chỉnh độ phân giải.

- Về góc nhìn

Trong khi góc nhìn của màn hình led lên đến 178 độ (có thể sánh ngang với công nghệ plasma) thì góc nhìn của màn hình lcd chỉ ở khoảng 30 đến 40 độ. Chính vì vậy màn hình led cho phép người nhìn tiếp cận hình ảnh ở mọi góc còn màn hình lcd thì không (càng ra ngoài rìa độ tương phản của màn hình càng giảm).

- Về kích thước

Màn hình led có thể tùy biến kích thước theo yêu cầu
Trong khi màn hình lcd hạn chế về kích thước thì kích thước màn hình led lại đa dạng và có thể tùy biến theo yêu cầu của người sử dụng.

- Khả năng trình chiếu

So với màn hình lcd, khả năng trình chiếu của màn hình led “đa di năng” hơn vì có thể trình chiếu cả trong nhà và ngoài trời do có thiết kế ưu việt. Trong khi đó màn hình lcd chỉ có thể trình chiếu trong nhà vì không thể chống được mưa, nước và nắng gió…

– Về tuổi thọ màn hình

Tuổi thọ của màn hình led hội trường được đánh giá cao hơn khi có tuổi thọ lên đến 100.000h trong khi màn hình lcd chỉ đạt khoảng 60.000h.

- Về mức độ tiêu thụ điện năng

Màn hình led cũng được đánh giá cao hơn về khả năng tiết kiệm điện năng (tiết kiệm hơn khoảng 40%).

- Về giá cả

Màn hình led có giá thành cao hơn so với màn hình lcd do thiết kế có nhiều ưu điểm vượt trội hơn.
Màn hình lcd và led — Nên sử dụng loại màn hình nào?
Màn hình led được sử dụng chủ yếu cho mục đích quảng cáo
Qua những thông số So sánh màn hình lcd và led” ở trên, chắc hẳn mọi người đã biết loại màn hình nào tốt hơn và nên sử dụng màn hình nào. Tùy theo từng trường hợp với mục đích trình chiếu khác nhau, mọi người có thể chọn màn hình led hoặc màn hình lcd.
Tuy nhiên màn hình led vẫn được đánh giá cao hơn về khả năng trình chiếu bởi có nhiều ưu điểm nổi bật. Nó được coi là bước tiến mới của công nghệ hiện đại vừa có độ bền cao, tiết kiệm điện năng mà lại linh hoạt trong trình chiếu.
Hiện nay, màn hình led được sử dụng phổ biến cho mục đích quảng cáo (cả trong nhà và ngoài trời) của các doanh nghiệp, đơn vị. Với thiết kế đẹp mắt cùng kích thước đa dạng, sự xuất hiện của màn hình led tại bất cứ không gian nào cũng đều đem lại hiệu quả trình chiếu cao và khiến không gian đó thêm nổi bật.
>>> THEO DÕI TÔI TRÊN MẠNG XÃ HỘI <<<
VK / WordPress / Blogspot / Vimeo / Linkhay / Quora

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Nên chụp ảnh tỉ lệ 4:3 hay 16:9?

Màn hình ghép Videowall – Nâng tầm đẳng cấp trình chiếu

Quảng cáo Poster Frame và những lợi ích mang lại cho doanh nghiệp