Tại LED ONE, chúng tôi cung cấp những dịch vụ bán, cho thuê màn hình led. Bạn có thể truy cập vào website: Ledso1.com của chúng tôi để tìm hiểu nhiều hơn.
Plasma - ong vua mot thoi cua cong nghe ti vi co do net cao
Nhận đường liên kết
Facebook
X
Pinterest
Email
Ứng dụng khác
Trong số tất cả các công nghệ hiển thị của ngành công nghiệp
TV, Plasma là cái tên rất thú vị. Trong bài viết dưới đây, D&Q Led
sẽ phân tích đến cho các bạn chi tiết hơn về công nghệ này.
Tivi Plasma là gì?
Như ta đã biết vật chất có 3 trạng thái: rắn, lỏng, khí - plasma là
trạng thái thứ 4 của vật chất, ở trạng thái đó vật chất bị ion hóa hoàn
toàn.
Công nghệ TV Plasma
được sản xuất dựa trên đèn sáng huỳnh quang. Màn hình tivi được cấu tạo
bởi các khoang. Trong mỗi khoang có hai tấm kính được tách nhau bởi một
khe hẹp mà giữa đó là khí neon-xenon được thổi vào và đóng kín trong
quá trình sản xuất.
Khí được nạp điện trong khoảng thời gian khi TV được sử dụng. Sau đó
khí sẽ tạo ra các phần tử phốt pho có màu đỏ, xanh dương và xanh lá cây
để tạo nên một điểm ảnh ( pixcel ) cho TV - Một điểm ảnh là một thành
phần của ảnh. Phản ứng Plasma tạo ra tia UV
Ưu điểm
Tivi Plasma có màu sắc rực rỡ: So sánh màu đen của TV Plasma và màu đen của TV LED
bạn có thể thấy TV màu đen của tivi Plasma trông sâu hơn, làm nổi bật
lên các màu sắc khác, cho hình ảnh chân thật và đẹp hơn rất nhiều.
TV Plasma có giá rẻ hơn: so với tivi LCD và tivi
LED, tivi LCD có giá rẻ hơn rất nhiều. Trong nhiều trường hợp bạn có thể
mua một chiếc TV Plasma 42 inch với giá chỉ bằng một chiếc tivi LCD 32
inch.
Tivi Plasma với góc nhìn rộng hơn: có nghĩa là bạn không nhất thiết
phải ngồi chính diện màn hình tivi mới có thể xem được hình ảnh rõ nét,
với tivi Plasma góc nhìn rộng, lên tới 160 độ nên bạn có thể quan sát màn hình rõ nét từ nhiều hướng khác nhau. Tivi Plasma nổi trội về màu sắc
Nhược điểm
Màn hình của TV Plasma khá bóng, vì vậy sẽ không phù hợp đặt trong những phòng có nhiều cửa sổ và không gian có ánh sáng cao.
Sử dụng TV Plasma gây tốn điện và dễ bị nóng nên người dùng cần chú ý
tới vị trí đặt tivi tránh để ở những nơi có ánh nắng mặt trời chiếu
vào, nên đặt trong phòng có điều hòa vào mùa hè. Thiết kế khá dày và
nặng so với tivi LED hay tivi LCD cùng kích thước.
Hiện tượng burn-in: Trong trường hợp người dùng để ảnh tĩnh trong 30
phút. Sẽ xuất hiện hiện tượng ảnh bị lưu lại dạng vệt mờ trên màn hình
trong vài ngày.
Tin buồn cho những tín đồ công nghệ màn hình tivi Plasma
Vào những năm 90, là thời kỳ cạnh tranh mạnh nhất của 2 hãng công
nghệ tivi là Plasma và LCD. Thời điểm đó, Plasma nhờ sở hữu chất lượng
hình ảnh vượt trội cũng như kích thước lớn hơn nên được xem là sự lựa
chọn hàng đầu đối với người tiêu dùng. Plasma - LCC công cuộc cạnh tranh khốc liệt về công nghệ màn hình
Vào cuối năm 2006, nhu cầu sử dụng tivi Plasma giảm dần, người ta bắt
đầu thấy rằng công nghệ TV LCD đang lấy dần thị phần và mọi thứ bắt đầu
thay đổi nhanh chóng.
Doanh số của Tivi Plasma giảm mạnh trong khi LCD
tăng dần và trở thành vị vua thống trị mới trong ngành công nghiệp TV.
Từ công nghệ được xem là dành cho HDTV cao cấp, Plasma bỗng chốc trở
thành công nghệ dành cho các HDTV giá rẻ.
Và cuối cùng chuyện gì đến cũng phải đến. Tháng 3/2014 nhà sản xuất
TV Plasma lớn nhất thế giới là Panasonic đã tuyên bố sẽ ngưng sản xuất công nghệ tivi Plasma.
Và cũng trong năm 2014, cả Samsung và LG cũng đồng loạt ngưng sản xuất
TV Plasma, đặt dấu chấm hết cho công nghệ hiển thị Plasma trong ngành
công nghiệp TV.
>>> THEO DÕI TÔI TRÊN MẠNG XÃ HỘI <<< Google+ / Twitter / Instapaper / Pinterest / Linkedin / Tumblr /
VK / WordPress / Blogspot / Vimeo / Linkhay / Quora
Bạn thường nghe đến tỉ lệ 16:9 hay 4:3 nhưng chưa biết đến ý nghĩa của tỉ lệ này là gì? Trong bài viết hôm nay chúng tôi sẽ đi vào phân tích rõ hơn về 2 tỉ lệ kèm theo đó là những lời khuyên bổ ích về cách chọn tỉ lệ chụp ảnh phù hợp. Tỉ lệ 4:3 và 16:9 Tỉ lệ khung hình Tỉ lệ khung hình được hiểu là mối quan hệ giữa chiều rộng và chiều cao của khung hình. Để hiển thị thông số tỉ lệ khung hình , người ta thường dùng hai số dương viết liền với nhau với hai dấu chấm ở giữa. Sự khác biệt giữa tỉ lệ 4:3 và 16:9 Tỉ lệ 4:3 và 16:9 - Trong khung hình tỉ lệ 4:3 thì chiều rộng của khung hình là 4 và chiều cao sẽ là 3. - Tương tự như vậy khung hình với tỉ lệ 16:9 rộng sẽ là 16 và chiều cao sẽ là 9 . => Tỉ lệ khung hình khác nhau sẽ dẫn đến kích thước và hình ảnh hiển thị cũng khác nhau. Tỉ lệ 4:3 và 16:9 Cách tính tỉ lệ khung hình: - Tỉ lệ khung hình được tính bằng cách lấy chiều rộng...
Quảng cáo Poster Frame có thể được miêu tả như những khung tranh phát sáng khiến “lay động trái tim” người tiêu dùng. Không còn là những tấm poster được dán thông thường nữa, quảng cáo Poster Frame cho chất lượng hình ảnh sắc nét, nổi bật và thu hút người xem ngay từ cái nhìn đầu tiên. chúng ta hãy cùng tìm hiểu rõ hơn về phương thức quảng cáo này nhé! Màn hình quảng cáo Poster Frame treo tường 1. Đặc điểm Vị trí lắp đặt : Các màn hình Quảng cáo Poster Frame thường được lắp đặt trong hệ thống thang máy tại các kênh tòa nhà cao ốc văn phòng, chung cư cao cấp, tại nơi đông người qua lại ở sân bay, khu trung tâm thương mai... Màn hình quảng cáo Poster Frame trong thang máy Màn hình quảng cáo Poster Frame tại sân bay Màn hình quảng cáo Poster Frame thi công tại Vincom 191 Bà Triệu Kích thước poster frame :- Frame 1.0 là các khung tranh tĩnh kích thước 610x465mm ...
Bạn muốn gây ấn tượng và muốn đưa tên tuổi, thương hiệu của mình đến gần hơn với công chúng? Vậy màn hình quảng cáo chuyên dụng sẽ là lựa chọn tuyệt vời dành cho bạn. Màn hình quảng cáo phương thức truyền tải thông tín mới hiệu quả Màn hình quảng cáo chuyên dụng với chức năng trình chiếu hình ảnh, video như những chiếc tivi thông thường nhưng sử dụng chuyên cho mục đích quảng cáo và có thể phân vùng hiển thị, lập lịch chiếu, quản lý tập trung đồng bộ từ xa. Ngoài ra các màn hình quảng cáo này có thời gian trình chiếu liên tục dài hơn, độ sáng cao hơn, có thể treo ngang hoặc dọc với tính thẩm mỹ cao. Màn hình quảng cáo chuyên dụng thể hiện sự chuyên nghiệp, tạo ấn tượng Việc sử dụng công nghệ man hinh quang cao với nhiều lĩnh vực nhà hàng, trường học, bệnh viện, thẩm mỹ viện, sân bay, nhà ga… không còn quá xa lạ với chúng ta. Chúng ta có thể dễ dàng bắt gặp thường xuyên ở các địa điểm đó dưới nhiều hình thức như: màn hình quảng cáo trình chiếu menu, thông tin khuyến...
Nhận xét
Đăng nhận xét