tivi 4k - khong doi thu trong tivi gia dinh

Nói đến tivi, phần lớn người dùng đã khá quen thuộc với tivi HD, tivi Full HD nhưng có lẽ tivi 4K là một khái niệm còn rất mới mẻ. Vậy tivi 4K là gì? Hãy cùng D&Q Led tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé.
image
Tivi 4K là gì?
4K dùng để chỉ độ phân giải của màn hình tivi, cụ thể là 4096 x 2160 pixel. Đây là mức phân giải chuẩn để biểu thị cho bất cứ nội dung gì được ghi theo chuẩn 4K. Một số người có thể nhầm lẫn khi cho rằng 4K áp dụng cho cả những nội dung được ghi đạt mức xấp xỉ 4.000 pixel theo chiều ngang nhưng thực tế lại không phải như vậy. Tivi 4K thể hiện cho độ nét của màn hình cao gấp 4 lần so với độ phân giải Full HD.
Độ phân giải đầy đủ của Full HD chỉ đạt 1.920x1.080 pixel khoảng 2 triệu điểm ảnh, trong khi 4K có độ phân giải 4.096x2.160 pixel khoảng hơn 8,3 triệu điểm ảnh, gấp 4 lần điểm ảnh của tivi Full HD. Cũng không nên nhầm lẫn giữa tivi 4K với TV Ultra HD mặc dù đôi khi cụm từ này được sử dụng để chỉ những chiếc TV có độ phân giải cao tới 4K. Trên thực tế, Ultra HD có độ phân giải 3.840x2.160pixel, thấp hơn 4K một chút.
image
Tivi 4K có số điểm ảnh lớn gấp 4 lần tivi Full HD
Có phải chiếc TV nào cũng thành 4K được không?
Câu trả lời là không. Đó cũng là lý do tại sao nhiều nhà sản xuất đang bỏ ra một số tiền lớn để làm được những chiếc TV 4K. Đi đầu về công nghệ 4K trước tiên là hãng Sony với dòng tivi 4K Sony X9005 - 84 inch và tiếp sau đó là 2 phiên bản 65 inch và 55 inch. LG nối gót với chiếc HD 3D TV 84 inch và tiếp theo là các mẫu Tivi 4K Samsung có kích thước nhỏ hơn: 55 inch và 65 inch.
Có nên mua tivi 4K?
Ở thời điểm hiện tại, trừ khi bạn đang có nhiều tiền và nôn nóng muốn sắm ngay một chiếc TV 4K, còn nếu không chúng tôi khuyên bạn nên chờ đợi thêm một thời gian nữa. Vì hiện tại giá thành của các sản phẩm tivi này còn khá cao và khá ít nội dung hỗ trợ.
Tivi 4K cho độ phân giải siêu khủng lên tới 8,3 megapixcel
image
Tivi 4K giá bao nhiêu?
Chiếc LG LA9650 55 inch có thể xem là mẫu TV 4K rẻ nhất Việt Nam hiện nay nhưng giá cũng gần 90 triệu đồng, trong khi Sony BRAVIA KD-65X9004A là 160 triệu đồng, hay đắt nữa là chiếc TV OLED 55 inch màn hình cong của LG đang đang có giá xấp xỉ 250 triệu đồng.
Nội dung 4K lấy ở đâu?
Hiện nay các nội dung đạt chất lượng 4K chưa được phổ biến cho lắm. Một số hãng công nghệ đã cho ra mắt những đầu phát chuyển thể nội dung bình thường lên chất lượng 4K. Tuy nhiên, có một trục trặc ở đây đó là với tốc độ kết nối mạng trung bình, thậm chí là cáp quang, việc tải được những bộ phim 4K cũng là cả một vấn đề.
10 bộ phim đạt tiêu chuẩn 4K đã được phát hành như: The Amazing Spider-Man, That’s My Boy, Salt, Bad Teacher, The Karate Kid, The Other Guys, Battle: Los Angeles, Total Recall 2012, Taxi Driver và The Bridge on the River Kwai.
image
Tivi 4K với hình ảnh sắc nét hơn rất nhiều so với tv Full HD
Kênh truyền hình 4K đầu tiên tại Việt Nam?
Từ 21/06/2017, Đài truyền hình Kỹ thuật số VTC bắt đầu phát sóng thử nghiệm công nghệ truyền hình 4K tại Việt Nam. Kênh truyền hình được đưa ra thử nghiệm là VTC HD1. Người dùng có thể trải nghiệm công nghệ truyền hình 4K của VTC một cách hoàn toàn miễn phí, chỉ cần một TV 4K với bộ giải mã kỹ thuật số DVB-T2 và ăng ten, người dùng sẽ có thể thu kênh truyền hình 4K của VTC.
>>> THEO DÕI TÔI TRÊN MẠNG XÃ HỘI <<<
Google+ / Twitter / Instapaper / Pinterest / Linkedin / Tumblr /
VK / WordPress / Blogspot / Vimeo / Linkhay / Quora

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Nên chụp ảnh tỉ lệ 4:3 hay 16:9?

Màn hình ghép Videowall – Nâng tầm đẳng cấp trình chiếu

Quảng cáo Poster Frame và những lợi ích mang lại cho doanh nghiệp